Đường dẫn truy cập

Australia thông qua luật lệ có tính chất lịch sử về thuế carbon


Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, 500 công ty gây ô nhiễm nhiều nhất Australia sẽ trả khoảng 24 đô la cho mỗi tấn khí thải carbon mà họ tạo ra
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, 500 công ty gây ô nhiễm nhiều nhất Australia sẽ trả khoảng 24 đô la cho mỗi tấn khí thải carbon mà họ tạo ra

Thượng viện Australia hôm nay thông qua một kế hoạch gây tranh cãi để đánh thuế thải khí carbon lên những công ty gây ô nhiễm nhiều nhất nước.

Nhiều người vỗ tay reo hò ở Thượng viện khi kế hoạch gồm 18 dự luật được các thượng nghị sĩ chấp thuận với 36 phiếu thuận và 32 phiếu chống, gần 1 tháng sau khi kế hoạch được Hạ viện thông qua.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7, 500 công ty gây ô nhiễm nhiều nhất Australia sẽ trả khoảng 24 đô la cho mỗi tấn khí thải carbon mà họ tạo ra.

Thuế carbon sẽ được áp dụng cho tới năm 2015, khi một chương trình trao đổi carbon dựa trên cơ chế thị trường bắt đầu có hiệu lực.

Tính theo đầu người Australia là một trong những nước gây ô nhiễm nhiều nhất thế giới, vì lệ thuộc nhiều vào than đá để sản xuất điện.

Những luật lệ mới có mục đích giảm lượng khí thải carbon của Australia xuống còn 95% mức khí thải của năm 2000 trước năm 2020.

Thủ tướng Australia Julia Gillard hoan nghênh việc thông qua Đạo luật Năng lượng Sạch ngày hôm nay.

Nỗ lực vận động của bà Gillard cho đạo luật này đã khiến tỉ lệ ủng hộ bà hạ thấp tới mức kỷ lục và có thể khiến đảng Lao động gặp phải thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội sẽ được tổ chức vào năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG