Đường dẫn truy cập

Australia đánh thuế những ai gây ô nhiễm


Theo kế hoạch mới, những công ty gây ô nhiễm nhiều nhất sẽ phải trả 25 đôla cho mỗi mét khối chất độc carbon thải ra
Theo kế hoạch mới, những công ty gây ô nhiễm nhiều nhất sẽ phải trả 25 đôla cho mỗi mét khối chất độc carbon thải ra

Chính phủ Australia hôm nay công bố kế hoạch phạt những công ty gây ô nhiễm nhiều nhất phải trả 25 đôla cho mỗi mét khối chất độc carbon mà họ thải ra.

Chính quyền nói rằng loại thuế không được nhiều người ưa thích này sẽ có hiệu lực kể từ 1 tháng 7 năm 2012 và sẽ tiếp tục như thế cho tới khi nào Australia chuyển sang một cơ chế mới, trong đó mức phạt sẽ được thị trường xác định.

Những người chống đối thuế này nói rằng nó sẽ làm hại cho công nghiệp, đưa công ăn việc làm của Australia ra nước ngoài ,và làm giá sinh hoạt tại Australia thêm đắt đỏ.

Nhưng Thủ tướng Julia Gillard nói với các nhà báo rằng người dân Australia sẽ được bù trừ bằng chế độ trợ cấp, tăng tiền nghỉ hưu và giảm thuế thu nhập.

Bà Gillard còn nói rằng bà được nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ trong chuyện này. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cho biết uy tín của bà giảm sút kể từ khi loan báo kế hoạch này trước đây trong năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG