Đường dẫn truy cập

Phụ nữ người Úc gốc Việt được thả ra khỏi nhà tù ở VN


Bà Võ Hồng bị bắt hôm 10 tháng 10 tại Hà Nội sau khi tham gia một cuộc mít-tinh có chủ đề “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều”
Bà Võ Hồng bị bắt hôm 10 tháng 10 tại Hà Nội sau khi tham gia một cuộc mít-tinh có chủ đề “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều”

Một phụ nữ người Úc gốc Việt cho biết sẽ tranh đấu để về quê hương của mình sau khi trải qua 10 ngày trong nhà giam ở Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn Úc AAP, bà Võ Hồng – đảng viên Đảng Việt Tân, đã tuyên bố như thế sau khi về tới phi trường Melbourne hôm thứ Năm.

Bà Võ Hồng - 53 tuổi, còn có tên là Đinh Thị Ánh Hồng, đã bị bắt hôm mồng 10 tháng 10 tại Hà Nội sau khi tham gia một cuộc mít-tinh có chủ đề “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều” được tổ chức nhân ngày bế mạc Đại Lễ Một Nghìn Năm Thăng Long-Hà Nội.

Người phụ nữ làm nghề cán sự xã hội này cho báo chí ở Úc biết rằng bà không hề làm điều gì sai trái, tuy bà thừa nhận rằng bà biết là cuộc phản kháng ôn hòa đó không được nhà chức trách Hà Nội cho phép thực hiện.

Tuần trước, một nữ phát ngôn viên chính phủ Việt Nam nói rằng bà Hồng bị bắt dựa theo Điều 84 Bộ luật hình sự.

Theo ghi nhận của hãng thông tấn AP, đây là điều khoản mà chính phủ Việt Nam thường áp dụng để truy tố và kết án những nhân vật tranh đấu cho dân chủ; và những người bị kết án thường bị tuyên án tù tới 7 năm.

Theo bản tin của hãng thông tấn Pháp, Đảng Việt Tân cho biết rằng tổ chức của họ chủ trương tranh đấu bất bạo động cho dân chủ Việt Nam. Tuy nhiên, chính phủ ở Hà Nội lâu nay vẫn gọi Việt Tân là “một tổ chức khủng bố.”

Phái viên của AFP trích thuật thông cáo đề ngày 20 tháng 10 của tổ chức chính trị có bản doanh ở Mỹ này nói rằng “Đảng Việt Tân một lần nữa thách thức nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chứng minh tại sao lập trường vì dân tộc và chủ trương bất bạo động của đảng Việt Tân lại bị cho là ‘khủng bố’ ”?

Nguồn: AAP, AFP, AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG