Đường dẫn truy cập

AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng virus corona ở Vương quốc Anh


Trụ sở AstraZeneca ở Sydney
Trụ sở AstraZeneca ở Sydney

AstraZeneca thông báo hôm thứ Bảy 12/9 rằng công ty này nối lại việc thử nghiệm giai đoạn 3 vắc xin ngừa virus corona ở Vương quốc Anh, sau khi tạm dừng thử nghiệm hồi đầu tuần này vì những lo ngại về an toàn, CNBC và Bloomberg đưa tin.

Hãng AstraZeneca cho biết Cơ quan Quản lý Dược của Vương quốc Anh xác nhận với hãng rằng đã đủ an toàn để nối lại các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Hãng từ chối tiết lộ thông tin y tế về việc tạm dừng thử nghiệm trước đó, theo tin của CNBC và Bloomberg.

Hãng nói rằng "quy trình rà soát tiêu chuẩn đã kích hoạt việc tự nguyện tạm dừng" tất cả các thử nghiệm toàn cầu vào ngày 6/9 để các ủy ban độc lập và cơ quan quản lý nội bộ có thể xem xét lại các dữ liệu về độ an toàn.

Trong khi các thử nghiệm giờ đây có thể tiếp tục trở lại ở Vương quốc Anh, vẫn chưa rõ về tình hình của các thử nghiệm ở những nơi khác, CNBC và Bloomberg tường thuật.

“Công ty sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan y tế trên toàn thế giới và được hướng dẫn khi nào các thử nghiệm lâm sàng khác có thể tiếp tục để cung cấp vắc xin một cách rộng rãi, đồng đều và phi lợi nhuận trong đại dịch này”, AstraZeneca cho biết trong một tuyên bố, được CNBC và Bloomberg dẫn lại.

Hôm 8/9, AstraZeneca thông báo rằng các thử nghiệm giai đoạn cuối của họ đã tạm dừng vì lo ngại về an toàn.

“Đây là một việc bình thường phải diễn ra bất cứ khi nào tiềm tàng có trường hợp ốm đau mà không rõ nguyên nhân trong một trong các thử nghiệm, trong khi sự việc này được điều tra, đảm bảo rằng chúng tôi giữ được tính trung thực của các thử nghiệm. Trong các thử nghiệm lớn, có những ca ốm đau sẽ tình cờ xảy ra nhưng phải được xem xét độc lập để kiểm tra điều này một cách cẩn thận”, công ty cho biết vào thời điểm đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG