Đường dẫn truy cập

Hội nghị Quốc phòng ASEAN khai mạc tại Hà Nội


Hội nghị Quốc phòng ASEAN khai mạc tại Hà Nội
Hội nghị Quốc phòng ASEAN khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị không chính thức của Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước thuộc Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN đã khai mạc tại Hà Nội hôm thứ Năm.

Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN đối phó với những thách thức an ninh phi truyền thống", hội nghị không chính thức ASEAN lần thứ 7 đã có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao Quân đội 10 nước ASEAN.

Theo bản tin của Tân Hoa Xã, tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh rằng khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ về an ninh phi truyền thống và xuyên quốc gia, trong đó có nguy cơ khủng bố từ các nhóm cực đoan khu vực câu kết với các phần tử khủng bố quốc tế.

Tướng Nghiên nói rằng những mối đe dọa đó không còn là vấn đề của một quốc gia và không một quốc gia nào có thể đơn phương giải quyết được mà chỉ có thể đối phó hiệu quả bằng sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa quân đội các nước ASEAN.

Ông Nghiên cũng khẳng định rằng ‘Thông qua việc đăng cai hội nghị này, Việt Nam mong muốn thắt chặt hơn tình đoàn kết khu vực và mở rộng các lĩnh vực hợp tác’.

Nguồn: Xinhua, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG