Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng các nước ASEAN họp với đối tác TQ tại Côn Minh


Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì
Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì đã đón tiếp Bộ trưởng Ngoại giao của mười nước trong khối ASEAN tại thành phố Côn Minh trong cuộc hội đàm đánh dấu 20 năm đối thoại giữa Trung Quốc và khối các nước Ðông Nam Á này.

Tân Hoa Xã trích thuật lời Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì, nói rằng chuyến thăm Côn Minh của các ngoại trưởng ASEAN nêu bật sự nối kết giữa Trung Quốc và Đông Nam Á.

Các bộ trưởng ASEAN đi đường bộ từ Thái Lan sang Côn Minh dọc theo con đường sẽ được nâng cấp để tạo điều kiện dễ dàng cho công cuộc mậu dịch và thương mại.

Các ngoại trưởng cũng thảo luận những tranh giành chủ quyền đối nghịch nhau về quần đảo Trường Sa, một dãy đảo gồm trên 100 hòn đảo nhỏ, bãi đá ngầm và đảo san hô trong vùng biển phía nam Trung Quốc.

Trước cuộc họp, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines cho biết các bộ trưởng ngoại giao sẽ thảo luận những biện pháp tiếp theo bộ qui tắc hành xử đã có từ 8 năm nay nhằm tránh xảy ra xung đột liên quan đến các đảo có nhiều dầu và khí đốt.

Trong lời chào mừng, Ngoại trưởng Dương Khiết Trì nêu ra rằng đây là lần đầu tiên cuộc đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN được tổ chức tại Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG