Đường dẫn truy cập

Argentina tìm thấy tàu ngầm mất tích, một năm sau


Tư liệu - Tàu ngầm ARA San Juan trong một bức hình không rõ ngày tháng, gần Buenos Aires, Argentina.
Tư liệu - Tàu ngầm ARA San Juan trong một bức hình không rõ ngày tháng, gần Buenos Aires, Argentina.

Hải quân Argentina sáng ngày thứ Bảy cho biết đã tìm thấy tàu ngầm mất tích một năm trước với 44 nhân viên trên đó.

Tàu được phát hiện ở độ sâu 800 mét trong vùng biển ngoài khơi bán đảo Valdes ở vùng Patagonia thuộc Argentina, theo một thông cáo.

Hải quân cho biết một tàu lặn điều khiển từ xa đã "xác định chắc chắn" tàu ngầm này. Tàu lặn này là của tàu Ocean Infinity của Mỹ, được thuê để sử dụng trong nỗ lực mới nhất tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

Thông báo được đưa ra hai ngày sau khi gia đình của các thủy thủ mất tích tổ chức một buổi lễ đánh dấu một năm tàu ngầm mất tích.

Tàu ngầm ARA San Juan liên lạc lần cuối vào ngày 15 tháng 11 năm 2017.

Hải quân khi đó cho biết trưởng tàu báo cáo rằng nước biển đã tràn vào ống thở, được sử dụng để đưa không khí từ trên mặt nước khi tàu ngầm bị ngập. Nước nhỏ xuống một trong những bình ác-quy, khiến nó bị đoản mạch. Trưởng tàu sau đó liên lạc qua điện thoại vệ tinh báo cáo rằng vấn đề đã được kiểm soát. Nhưng, vài giờ sau đó, một vụ nổ được phát hiện gần thời điểm và địa điểm tàu San Juan được nghe thấy lần cuối.

Tàu ngầm này có đủ oxy để duy trì sự sống trong khoảng 10 ngày dưới nước. Năm ngoái, vào cuối tháng 11, một nhiệm vụ giải cứu đã bị đình chỉ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG