Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Buenos Aires đối mặt với bầu cử vòng nhì


Thị trưởng Argentina Buenos Aires
Thị trưởng Argentina Buenos Aires

Thị trưởng Buenos Aires, Argentina, dường như sẽ phải tham gia bầu cử vòng nhì, sau khi chiếm được đa số phiếu trong cuộc bầu cử thị trưởng được dư luận rộng rãi xem là một trắc nghiệm xem tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner có hy vọng được tái đắc cử hay không.

Chưa có các kết quả chính thức về cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, nhưng cuộc thăm dò những người vừa mới đi bầu cho thấy đương kim thị trưởng Mauricio Macri, và thượng nghị sỹ Daniel Filmus, ứng viên của chính phủ do tổng thống Fernandez chọn, đã chiếm được nhiều phiếu hạng thứ nhất và thứ nhì. Ông Filmus là cựu bộ trưởng giáo dục.

Những cuộc thăm dò trước bầu cử cũng đã cho thấy ông Macri, một doanh nhân và từng là chủ một câu lạc bộ bóng đá, đã bỏ xa đối thủ chính, nhưng vẫn không đủ túc số để tránh một cuộc bầu cử vòng nhì vào ngày 31 tháng Bảy.

2,4 triệu cử tri tại thủ đô tiêu biểu cho gần 10% cử tri toàn quốc. Theo giới phân tích, cuộc bầu cử hôm Chủ nhật là thước đo mức độ ủng hộ của quần chúng đối với tổng thống Cristina Fernandez. Nhưng họ nói ứng viên của bà Cristina Fernandez có bị đánh bại trong cuộc bầu cử tại Buenos Aires đi chăng nữa thì chuyện đó cũng không gây thiệt hại cho cơ may tái đắc cử của bà trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 23 tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG