Đường dẫn truy cập

Apple thắng kiện liên quan tới nhạc chơi trên iPod


Máy nghe nhạc iPod.
Máy nghe nhạc iPod.

Một bồi thẩm đoàn của Mỹ đã phán quyết rằng Công ty Apple đã không hành động thiếu thỏa đáng khi một trong những bản cập nhật phần mềm của họ hạn chế chỉ cho mua nhạc trên máy nghe nhạc iPod thông qua cửa hàng kỹ thuật số iTunes của công ty.

Bồi thẩm đoàn ở California hôm thứ Ba đưa ra phán quyết có lợi cho Apple trong vụ kiện tập thể một tỉ đôla với nguyên đơn là một nhóm những cá nhân và những công ty mua iPod. Họ đòi bồi thường thiệt hại khoảng 350 triệu đôla từ Apple.

Sau khi công ty Real Networks phát triển RealPlayer, phần mền cho phép mua nhạc trên đó để chơi trên iPod, Apple tung ra một bản cập nhật phần mềm hạn chế iPod chỉ chơi nhạc được mua trên iTunes. Apple nói sự nâng cấp này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người dùng iPod.

Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers nói những cải tiến hợp pháp được cho phép theo luật chống độc quyền, bất kể ảnh hưởng ra sao với đối thủ cạnh tranh.

Theo luật của Mỹ, một công ty không thể bị xem là chống cạnh tranh nếu như một cải tiến sản phẩm mang tới sự cải thiện cho khách hàng.

Đơn kiện được đệ trình gần 10 năm trước vào thời điểm mà phần mềm chống vi phạm bản quyền ngăn iPod chơi những bài hát tải xuống từ những cửa hàng trực tuyến cạnh tranh. Apple đã dần loại bỏ phần mềm hạn chế này vài năm trước.

Nguyên đơn mua iPod trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2009.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG