Đường dẫn truy cập

Anh truy tố công ty Olympus của Nhật về tội lường gạt


Đại công ty công nghệ Olympus của Nhật cho biết giới hữu trách Anh Quốc đang truy tố công ty này và một trong các công ty con vì dính líu tới một âm mưu lường gạt kế toán qui mô lớn.

Ba cựu giám đốc của nhà sản xuất thiết bị y khoa và máy ảnh này đã bị tuyên án tù treo vì mưu toan che giấu 1 tỉ 700 triệu bị thua lỗ vì đầu tư xấu.

Olympus cho biết Văn phòng chống lường gạt nghiêm trọng ở London đang truy tố công ty này cùng với công ty con ở Anh là Gyrus vì đã cung cấp cho nhân viên kiểm toán những thông tin giả và có tính chất lừa gạt từ năm 2009 đến năm 2010.

Vụ bê bối kế toán này bị phanh phui vào cuối năm 2011 bởi ông Michael Woodford, khi đó là Tổng giám đốc. Thương gia người Anh này đã bị sa thải sau khi nêu nghi vấn về một số hoạt động đầu tư của Olympus, trong đó có vụ mua công ty Gyrus.

Vụ bê bối vừa kể đã gây tổn hại nghiêm trọng cho tiếng tăm của công ty có gần 100 năm lịch sử này và làm cho giá cổ phiếu của công ty bị giảm mạnh.

Cổ phiếu Olympus đã phục hồi, nhưng sau khi có tin về các cáo trạng mới ở Anh, giá cổ phiếu của công ty này đã sụt gần 3%.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG