Đường dẫn truy cập

Anh tính cách ly các cụ hơn 70 tuổi tới bốn tháng


Một hành khách tại sân bay Heathrow ở London.
Một hành khách tại sân bay Heathrow ở London.

Anh sẽ cách ly những người cao tuổi “trong vòng vài tuần tới” và buộc cách ly bất kỳ ai được chuẩn đoán nhiễm virus Corona, Reuters đưa tin, dẫn lời chính phủ.

Hãng tin Anh nói rằng động thái này tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mà tới nay kém quyết liệt hơn nhiều nước châu Âu khác.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói rằng những người trên 70 tuổi nên tránh bị lây nhiễm bằng cách tự cách ly lên tới 4 tháng. Ông Hancock nói thêm rằng việc thông báo về biện pháp này sẽ có “trong những tuần tới”.

Anh có cách tiếp cận chống COVID-19 khác với các nước châu Âu khác như Italia, Tây Ban Nha và Pháp, vốn có các biện pháp phong tỏa quyết liệt để ngăn chặn virus Corona.

“Chúng tôi sẽ công bố thêm các chi tiết vào thời điểm thích hợp vì chúng tôi thấy rõ rằng đây là yêu cầu rất lớn đối với người có tuổi và dễ bị tổn thương, và đó cũng là để bảo vệ chính họ”, ông Hancock nói với Sky News.

Theo Reuters, chính phủ Anh tuần này sẽ ra chỉ thị buộc cách ly những ai được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và đã sẵn sàng cấm việc tụ tập đông người.

Anh đã có gần 1.200 ca nhiễm virus Corona với 21 trường hợp tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG