Đường dẫn truy cập

Anh rút tên Pháp khỏi danh sách các điểm đến an toàn


Tư liệu -Viện Bảo Tàng Louvre ở Paris, với Kim Tự tháp bằng kính do kiến trúc sư Mỹ gốc Hoa I.M. Pei thiết kế. Ảnh chụp ngày 6/8/2007. REUTERS/Regis Duvignau
Tư liệu -Viện Bảo Tàng Louvre ở Paris, với Kim Tự tháp bằng kính do kiến trúc sư Mỹ gốc Hoa I.M. Pei thiết kế. Ảnh chụp ngày 6/8/2007. REUTERS/Regis Duvignau

Nước Anh tái áp đặt lệnh cách ly 14 ngày đối với tất cả các hành khách đến từ Pháp, sau khi nước này ghi nhận một sự gia tăng đột biến các ca Covid-19 mới đây.

Đài CNN loan tin kể từ 4h sáng thứ Bảy 15/8, giờ quốc tế, bất cứ ai tới Anh từ nước Pháp sẽ phải tự cách ly trong 2 tuần lễ, nếu vi phạm sẽ bị phạt tới $1.200.

Lệnh này được ban hành sau khi Bộ Y tế Pháp báo cáo 2.669 ca nhiễm Covid-19 mới nội trong 1 ngày.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps nói trong một cuộc phỏng vấn dành cho BBC buổi sáng hôm 14/8:

“Chúng ta đã làm việc cật lực tại nước này để giảm các ca lây nhiễm, điều mà chúng ta muốn tránh là để mọi người trở về, mang theo dịch bệnh với họ. Quyết định này được đưa ra để bảo vệ tất cả”.

Theo ông Shapps, hiện có khoảng 160.000 công dân Anh đang nghỉ hè ở Pháp và sẽ bị ảnh hưởng bởi quy định mới này.

Nhiều người đang gấp rút xoay sở để về nước trước hạn chót để tránh lệnh cách ly hai tuần.

Biện pháp này được Thủ tướng Boris Johnson chính thức loan báo vào tối 13/8, nhưng tin đồn về một biện pháp tương tự đã lan truyền từ nhiều ngày qua do số ca lây nhiễm ở Pháp tăng vọt.

Vẫn theo CNN, Pháp không phải là nước duy nhất bị xóa tên khỏi danh sách điểm đến an toàn áp dụng cho Anh, xứ Wales và Bắc Ireland cũng như Scotland.

Hà Lan, Malta, Monaco, Turks & Caicos và Aruba cũng bị gạch tên khỏi danh sách an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG