Đường dẫn truy cập

Anh phạt tài xế nhét 10 người Việt trong xe đông lạnh 4,5 năm tù


Báo Daily Mail đăng tin trẻ em Việt Nam bị phát hiện trong chiếc xe tải ở Anh. Photo Daily Mail.
Báo Daily Mail đăng tin trẻ em Việt Nam bị phát hiện trong chiếc xe tải ở Anh. Photo Daily Mail.

Hôm 8/3, một tòa án ở Anh đã phạt tài xế người Romania 4 năm 6 tháng tù vì đã đưa 10 người Việt Nam, trong đó có 8 trẻ em, nhập cảnh trái phép vào Anh.

Ông Ciprian Scorteanu, 45 tuổi, vừa nhận tội tại Tòa án Hull Crown, theo báo Daily Mail.

Trước đó, vào 27/10/2018, ông Scorteanu bị chặn lại ở cảng Port of Hull của Anh để nhà chức trách kiểm tra vỏ xe cũ của chiếc xe tải đã cải tiến sang dạng xe đông lạnh của ông.

Tuy nhiên, vài giờ sau, các viên chức phát hiện hơi nước thoát ra từ bộ phận làm lạnh của xe, và sau khi kiểm tra thì phát hiện 10 người Việt Nam ở trong đó.

Những người vượt biên này được cho là từ Đức sang, đã bị nhét trong khoang đông lạnh của xe tải khoảng 36 giờ liền trước đó, và sống sốt nhờ vào mấy chai nước.

Ông Mark Robinson, trợ lý giám đốc của Cơ quan Bảo vệ Biên giới vùng Humberside cho biết: “Đây là một nỗ lực có chủ ý nhằm qua mặt sự kiểm soát biên giới của Vương quốc Anh. Khoang đông lạnh được điều chỉnh để nhằm đưa người vượt biên vào Anh.”

Trong số 10 người Việt bị phát hiện, 2 người đàn ông đã bị từ chối nhập cảnh vào Vương quốc Anh và được đưa đến Rotterdam ở Hà Lan, còn 8 trẻ em được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội địa phương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG