Đường dẫn truy cập

Anh hạn chế dùng camera của Trung Quốc trong các tòa nhà chính phủ


Chính phủ Anh ngày thứ Năm yêu cầu các cơ quan của họ ngừng lắp đặt camera giám sát có liên hệ với Trung Quốc tại các tòa nhà nhạy cảm, dẫn ra những rủi ro an ninh.

Quyết định được đưa ra sau một cuộc duyệt xét "các rủi ro an ninh khả dĩ hiện thời và tương lai liên quan đến việc lắp đặt các hệ thống giám sát trực quan trên nhà đất của chính phủ," bộ trưởng văn phòng nội các Oliver Dowden nói trong một phát biểu bằng văn bản trước nghị viện.

"Cuộc duyệt xét kết luận rằng, nhận thấy mối đe dọa đối với Vương quốc Anh và năng lực và khả năng kết nối ngày càng tăng của các hệ thống này, cần phải có các biện pháp kiểm soát bổ sung," ông Dowden nói.

Chỉ thị của Anh áp dụng cho các camera do các công ty sản xuất tuân theo luật an ninh của Trung Quốc và bao gồm chỉ dẫn cho các bộ ngắt kết nối các thiết bị đó khỏi mạng máy tính cốt lõi và xem xét loại bỏ chúng hoàn toàn.

Bước đi này diễn ra vài tháng sau khi hàng chục nhà lập pháp kêu gọi cấm bán và sử dụng camera an ninh của Hikvision và Dahua, hai công ty thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, vì e sợ xâm phạm quyền riêng tư và lo ngại các sản phẩm của các công ty này có liên quan đến những vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc.

Các văn phòng tại Anh của cả Hikvision và Dahua đã không trả lời ngay lập tức các email từ Reuters yêu cầu bình luận.

Mỹ đã áp đặt các hạn chế thương mại và sử dụng đối với camera do Hikvision, Dahua và các công ty Trung Quốc khác sản xuất.

Phần lớn các cơ quan công cộng của Anh sử dụng camera giám sát do Hikvision hoặc Dahua sản xuất, tổ chức vận động cho quyền riêng tư Big Brother Watch cho biết vào tháng 7.

Tổ chức này nói một số cơ quan chính phủ bao gồm bộ nội vụ và bộ kinh doanh sử dụng camera của Hikvision ở phía trước tòa nhà của họ.

Phát biểu của ông Dowden cho biết sau khi chính phủ duyệt xét: "Các cơ quan do đó được chỉ thị ngừng triển khai các thiết bị như vậy tại các địa điểm nhạy cảm, nơi thiết bị được sản xuất bởi các công ty tuân theo Luật Tình báo Quốc gia của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa."

"Vì những cân nhắc về an ninh luôn là điều tối quan trọng xung quanh các địa điểm này, chúng tôi hiện đang hành động để ngăn chặn bất cứ rủi ro an ninh nào trở thành hiện thực."

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG