Đường dẫn truy cập

Anh công bố lệnh trừng phạt mới đối với Myanmar


Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab họp báo hồi tháng 1/2021.
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab họp báo hồi tháng 1/2021.

Vương quốc Anh công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Myanmar hôm thứ Năm 2/9. Anh nói họ nhắm mục tiêu vào một đối tác kinh doanh chủ chốt của quân đội Myanmar vì tập đoàn này cung cấp vũ khí và hỗ trợ tài chính sau cuộc đảo chính hồi đầu năm.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ sẽ áp đặt lệnh đóng băng tài sản đối với tập đoàn Htoo Group of Companies và nhà sáng lập Tay Za; đồng thời, bộ nói thêm rằng ông trùm này đã tham gia vào các thương vụ mua bán vũ khí thay mặt cho quân đội.

Bộ cũng cho biết tập đoàn Htoo đã đóng góp tiền cho các hoạt động đánh đuổi người Rohingya hồi năm 2017.

Trước đây, Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân ở Myanmar sau cuộc đảo chính hồi tháng 2.

"Chính quyền quân sự không có dấu hiệu ngừng tấn công tàn bạo vào người dân Myanmar", Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết trong một tuyên bố.

"Cùng với các đối tác của chúng tôi, Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hạn chế việc quân đội Myanman tiếp cận với tài chính, hạn chế việc cung cấp vũ khí được sử dụng để giết người vô tội, bao gồm cả trẻ em; và chúng tôi nhắm vào những ai ủng hộ hành động của quân đội", ông Raab nói thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG