Đường dẫn truy cập

Ấn Độ tiêm ngừa cho thanh thiếu niên 15-18 tuổi khi Omicron càn quét toàn cầu


Ấn Độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên tại trường.
Ấn Độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên tại trường.

Ấn Độ hôm 3/1 đã bắt đầu chương trình tiêm chủng cho thanh thiếu niên, từ 15 đến 18 tuổi khi biến chủng Omicron COVID-19 lan khắp toàn cầu, theo VOA News. Cũng hôm 3/1, Bộ Y tế của nước này công bố có 33.750 ca nhiễm COVID mới trong 24 giờ qua.

Pháp sẽ ban hành một số hạn chế mới hôm 3/1 để ứng phó với sự gia tăng số ca nhiễm mới. Các quy định mới bao gồm hạn chế các cuộc tụ tập đông người, hiện sẽ được giới hạn cho 5.000 người ở ngoài trời và 2.000 người trong nhà.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hôm 3/1 rằng nước này đã ghi nhận trường hợp các bệnh nhân Omicron tử vong đầu tiên. Hãng thông tấn cho biết vẫn chưa rõ liệu Omicron có phải là “nguyên nhân trực tiếp” gây ra cái chết của những bệnh nhân đều ở độ tuổi 90 hay không.

Thủ tướng Israel Naftali Bennet cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 2/1, thông báo về mũi tiêm vaccine COVID-19 thứ tư đối với người già và nhân viên y tế. Một số quan chức y tế công còn nghi ngại về động thái tích cực này và cũng như các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Trung tâm nguyên cứu virus corona Johns Hopkins hôm 3/1 báo cáo rằng họ đã ghi nhận hơn 290 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu và 5,4 triệu ca tử vong. Trung tâm cho biết có hơn 9 tỷ liều vaccine đã được tiêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG