Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ đổ lỗi Pakistan làm di dân hoảng sợ


Hàng ngàn người đến từ vùng đông Bắc Ấn Ðộ đã bỏ chạy sau các tin đồn rằng sắp xảy ra các vụ tấn công để trả thù cho các vụ đụng độ sắc tộc
Hàng ngàn người đến từ vùng đông Bắc Ấn Ðộ đã bỏ chạy sau các tin đồn rằng sắp xảy ra các vụ tấn công để trả thù cho các vụ đụng độ sắc tộc
Ấn Ðộ tố cáo các trang web tại Pakistan loan truyền những tin đồn khiến di dân trong vùng đông bắc nước này bỏ chạy vì sợ các cuộc tấn công liên quan đến những vụ đụng độ vì sắc tộc tại quê nhà.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Ðộ Sushil Kumar Shinde hôm qua yêu cầu chính phủ Pakistan điều tra các cáo giác của Ấn Ðộ nói rằng phần lớn các tin nhắn đe dọa và hình ảnh đã được tải lên ở Pakistan.

Tuần rồi, các giới chức ngành đường sắt đã tăng thêm các toa trong chuyến tàu đi về bang Assam ở đông bắc để giải quyết tình trạng chen lấn của hành khách, nhiều người trong số đó là sinh viên học sinh và công nhân.

Cuộc di tản diễn ra sau những vụ đụng độ ở bang Assam trong mấy tuần qua giữa người sắc tộc Bodo và người Hồi giáo làm thiệt mạng trên 75 người và làm khoảng 400.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Các hành động thù nghịch và những cáo buộc cướp đất đai lâu nay vẫn âm ỉ giữa những trong cộng đồng người sắc tộ Bodo và hằng ngàn người Bengal định cư theo đạo Hồi, nhiều người đến từ Ðông Pakistan trước khi phần đất này trở thành Bangladesh vào năm 1971.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG