Đường dẫn truy cập

Alec Baldwin nói không bóp cò súng tại phim trường ‘Rust’


Alec Baldwin tại chương trình “Good Morning America” với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của kênh truyền hình ABC. (Jeffrey Neira/ABC News via AP)
Alec Baldwin tại chương trình “Good Morning America” với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của kênh truyền hình ABC. (Jeffrey Neira/ABC News via AP)

Los Angeles - Cuộc trò chuyện công khai đầu tiên của Alec Baldwin về vụ nổ súng gây chết người trên phim trường “Rust” sẽ được phát sóng vào thứ 5 này, khoảng 6 tuần sau khi một khẩu súng mà diễn viên này sử dụng trong một buổi diễn tập đã bắn ra đạn thật và giết chết một nhà quay phim.

Baldwin đã trả lời một cuộc phỏng vấn mà George Stephanopoulos của đài truyền hình ABC mô tả là chân thực và chi tiết. ABC sẽ phát sóng cuộc phỏng vấn vào tối thứ 5 về thảm kịch mà hiện vẫn đang được các nhà chức trách ở New Mexico điều tra.

Trong một trích đoạn giới thiệu, Baldwin cho biết ông đã không bóp cò súng tại phim trường, đưa tới khả năng khẩu súng Colt 45 đã cướp cò.

Baldwin cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ chĩa súng vào bất cứ ai và bóp cò” Baldwin nói.

Sở Cảnh sát Santa Fe đã thẩm vấn Baldwin ngay sau vụ việc nhưng không tiết lộ những gì ông nói với họ, và cho biết họ không có bình luận gì về tuyên bố trên của Baldwin vào hôm thứ 4.

Nhà quay phim Halyna Hutchins thiệt mạng và đạo diễn Joel Souza bị thương khi một khẩu súng mà Baldwin được các thành viên trong đoàn nói là an toàn, lại bắn ra đạn thật.

Không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra. Các nhà sản xuất của bộ phim cho biết họ cũng đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ.

Các nhà chức trách ở Santa Fe đang tập trung vào việc làm thế nào một viên đạn thật lại được nắp vào súng thay vì những viên đạn rỗng tại trường quay. Các tài liệu của toà án hôm thứ 4 cho thấy giới chức trách đã thu hồi được một số đạn thật bị nghi ngờ có nguồn gốc từ một nhà cung cấp vũ khí và đạo cụ phim ở địa phương.

Baldwin được chụp ảnh cho thấy bị trầm cảm sau vụ tai nạn và nói trong một tuyên bố rằng anh rất sốc và đau lòng cho chồng và con trai của Hutchins.

Hai thành viên thuộc đoàn làm phim đã đệ đơn kiện dân sự cáo buộc Baldwin, nhà sản xuất và những người khác về việc sơ suất và lỏng lẻo trong các quy trình an toàn tại phim trường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG