Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc phòng Mỹ gia hạn đấu thầu phi cơ tiếp xăng trên không


Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Geoff Morrell cho biết hạn chót tham gia đấu thầu được thay đổi từ ngày 10 tháng 5 thành ngày 9 tháng 7
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Geoff Morrell cho biết hạn chót tham gia đấu thầu được thay đổi từ ngày 10 tháng 5 thành ngày 9 tháng 7

Bộ quốc phòng Hoa Kỳ loan báo gia hạn thêm 60 ngày cho việc đấu thầu cung cấp máy bay phản lực tiếp dầu trên không trị giá 35 tỉ đô la để một công ty châu Âu có thời gian trở lại tham gia đấu thầu.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Geoff Morrell tuyên bố hôm thứ Tư là hạn chót được thay đổi từ ngày 10 tháng 5 thành ngày 9 tháng 7 nếu EADS, công ty mẹ của Airbus chính thức thông báo cho Hoa Kỳ biết ý định tham dự cuộc đấu thầu.

EADS yêu cầu gia hạn thời gian đấu thầu sau khi đối tác Mỹ của công ty này là Northrop-Grumman bỏ cuộc vào đầu tháng này.

EADS và đối tác sẽ cạnh tranh với công ty Boeing có trụ sở tại Mỹ để giành hợp đồng sản xuất thế hệ kế tiếp của máy bay tiếp nhiên liệu trên không cho không lực Mỹ.

Hợp đồng cung cấp gần 200 chiếc máy bay và trị giá hàng chục tỉ đô la trong vòng 2 thập niên tới.

Hiện nay việc tiếp nhiên liệu do loại máy bay Boeing KC-135 thực hiện. Ðây là máy bay được cải tiến từ loại máy bay 707 được xem như quá cũ và không được các hãng hàng không sử dụng nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG