Đường dẫn truy cập

Ai Cập tiêu diệt 40 ‘phần tử khủng bố’ sau vụ đánh bom xe buýt du lịch


Cảnh sát chống bạo động giữ an ninh tại hiện trường vụ đánh bom xe buýt du lịch ở Giza, Ai Cập, ngày 28 tháng 12, 2018.
Cảnh sát chống bạo động giữ an ninh tại hiện trường vụ đánh bom xe buýt du lịch ở Giza, Ai Cập, ngày 28 tháng 12, 2018.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt 40 người tình nghi là phần tử chủ chiến trong ba vụ riêng biệt ở Bắc Sinai và Giza, Bộ Nội vụ cho biết hôm thứ Bảy, một ngày sau vụ đánh bom xe buýt du lịch chở du khách người Việt Nam ở Giza làm thiệt mạng bốn người.

Vụ đánh bom, cách các kim tự tháp chưa đầy 4 km ở ngoại ô Cairo, là vụ đánh bom chết người đầu tiên nhắm vào du khách nước ngoài ở Ai Cập trong hơn một năm qua và xảy ra giữa lúc ngành du lịch, một nguồn thu ngoại tệ thiết yếu, đang hồi phục từ sự sụt giảm du khách nặng nề kể từ cuộc nổi dậy năm 2011 ở nước này.

Bộ không nói những người bị tình nghi là phần tử chủ chiến có liên quan đến vụ tấn công ngày thứ Sáu hay không, nhưng cho biết lực lượng của họ đã giết chết 30 người trong các cuộc đột kích nơi ẩn náu của họ ở Giza, nơi mà bộ nói “các phần tử khủng bố” đang hoạch định một loạt những vụ tấn công nhắm vào các cơ quan nhà nước và ngành du lịch.

Lực lượng an ninh cũng hạ sát 10 người tình nghi là phần tử chủ chiến ở Bắc Sinai, nơi mà Ai Cập đang chống lại một cuộc nổi dậy do Nhà nước Hồi giáo lãnh đạo.

Thông tấn xã MENA của nhà nước cho biết các nghi phạm bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng.

Bộ không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào về danh tính các nghi phạm hay liệu có bất kì thương vong hay thương tích nào trong lực lượng an ninh hay không. Thông báo của bộ cho biết cả ba cuộc đột kích diễn ra cùng lúc.

Bộ đăng những bức ảnh cho thấy những thi thể bê bết máu với khuôn mặt được xóa mờ và những khẩu súng trường tấn công và súng ngắn nằm la liệt trên sàn, Reuters cho hay.

Ba du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương khi một quả bom bên đường nổ trúng xe buýt du lịch của họ vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG