Đường dẫn truy cập

Bom vệ đường giết chết 11 thường dân Afghanistan


Binh sĩ Afghanistan và quốc tế ở tỉnh Helmand tiếp tục thu hẹp các chiến dịch chống các phần tử nổi dậy ở thị trấn Marjah
Binh sĩ Afghanistan và quốc tế ở tỉnh Helmand tiếp tục thu hẹp các chiến dịch chống các phần tử nổi dậy ở thị trấn Marjah

Các giới chức địa phương ở tỉnh miền nam Afghanistan, Helmand, nói rằng một vụ nổ bom bên vệ đường đã làm 11 thường dân thiệt mạng.

Một phát ngôn viên chính quyền tỉnh ở khu vực cứ địa truyền thống của Taliban nói rằng tất cả các nạn nhân đang cùng đi trên một chiếc xe trên một con đường thường được các lực lượng quốc tế sử dụng thì bom nổ.

Phát ngôn viên này đổ lỗi cho các phần tử nổi dậy Taliban đã gây ra vụ tấn công.

Vụ nổ xảy ra trong khi các binh sĩ Afghanistan và quốc tế ở tỉnh Helmand tiếp tục thu hẹp các chiến dịch chống các phần tử nổi dậy ở thị trấn Marjah.

Một cuộc phản công kéo dài hai tuần đã giúp quét sạch các phần tử chủ chiến ở đây, và mở đường cho một chính quyền Afghanistan đảm nhận quyền kiểm soát.

Do dù giành được thắng lợi, hôm thứ Bảy, các giới chức Ngũ Giác Đài cảnh báo rằng tình hình ở Marjah vẫn nguy hiểm và bom bên vệ đường vẫn là một mối đe dọa lớn nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG