Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai đổ lỗi cho nước ngoài về cuộc khủng hoảng chính trị


Tổng thống Karzai nói những bàn tay ngoại quốc chịu trách nhiệm trong việc khuyến khích Quốc hội triệu tập vào ngày thứ Tư
Tổng thống Karzai nói những bàn tay ngoại quốc chịu trách nhiệm trong việc khuyến khích Quốc hội triệu tập vào ngày thứ Tư

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đổ lỗi cho cộng đồng quốc tế khuấy động cuộc khủng hoảng tại Afghanistan vào ngày trước khi Quốc hội nước này khai mạc.

Tổng thống Karzai đưa ra tuyên bố này hôm thứ Ba trong cuộc gặp với những ứng viên Quốc hội thất cử. Ông nói những bàn tay ngoại quốc chịu trách nhiệm trong việc khuyến khích Quốc hội triệu tập vào ngày thứ Tư dù ông kêu gọi hoãn lại.

Ông Karzai đã yêu cầu các nhà lập pháp chờ thêm một tháng nữa, viện lý do rằng một tòa án đặc biệt cần có thêm thời gian để điều tra các cáo giác gian lận trong cuộc bầu cử ngày 18 tháng 9 năm ngoái.

Tuy nhiên vào hôm thứ Hai, Tổng thống Afghanistan đồng ý khai mạc Quốc hội vào ngày 26 tháng 1 dưới áp lực của Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ và các quốc gia quan trọng khác.

Các nhà lập pháp dọa triệu tập quốc hội dù có hay không có sự ủng hộ của Tổng thống Afghanistan. Họ tố cáo tòa án đặc biệt, do ông Karzai thiết lập, là vi hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG