Đường dẫn truy cập

AFF Cup: Thủ tướng Việt Nam, Malaysia động viên tuyển thủ


Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình hôm 6/12.
Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình hôm 6/12.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 8/12 viết thư, kêu gọi đội tuyển bóng đá nam “đoàn kết một lòng, thi đấu ngoan cường và sáng tạo” để giành thắng lợi, trong khi Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thúc giục các cầu thủ nước mình “bảo vệ danh dự của đất nước”.

Trong lá thư được cổng thông tin chính phủ công bố ít ngày trước khi đội tuyển so giày với Malaysia trên sân của đội bạn vào ngày 11/12 trong trận lượt đi vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup).

“Dù thi đấu ở nơi xa, hãy tin rằng tại quê nhà, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động đang hướng về đội tuyển thân yêu của chúng ta”, ông Phúc viết.

Thủ tướng Phúc cũng thay mặt chính phủ Việt Nam “nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương” toàn bộ đội tuyển, nhất là huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Phúc viết: “Những thành tích đã đạt được cùng với bản lĩnh kiên cường, tinh thần thi đấu quả cảm và kỷ luật của đội tuyển đã làm nức lòng, đem lại niềm tự hào cho muôn triệu con tim cả nước”.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad được hãng tin Bernama dẫn lời nói trong cuộc gặp với đội tuyển bóng đá nước này hôm 7/12 rằng ông hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để giành thắng lợi.

Ông được dẫn lời kêu gọi đội tuyển “chỉ nghĩ về bóng đá để giành thắng lợi cho Malaysia” để “chúng ta có thể tự hào về khả năng của đất nước”.

“Là người Malaysia, chúng ta có trách nhiệm phải bảo vệ lòng tự trọng và danh dự của đất nước”, ông Mohamad được Bernama trích lời nói.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm, đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam lọt vào trận chung kết giải vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Sau trận lượt đi trên sân khách ngày 11/12, đội tuyển mặc trang phục truyền thống đỏ vàng sẽ thi đấu tại sân nhà ở Mỹ Đình ngày 15/12.

Chiến thắng của Việt Nam trước Philippines ở lượt bán kết ở Hà Nội hôm 6/12, mà ông Phúc cũng tới sân vận động theo dõi trận đấu, đã làm bùng lên cơn sốt bóng đá ở Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam tới ngôi á quân giải vô địch U23 châu Á.

Dù bị Uzbekistan đánh bại trong trận chung kết, các cầu thủ trẻ vẫn được chào đón như những người hùng khi về nước.

Khi đó, Thủ tướng Phúc đã kêu gọi “nhân rộng bản lĩnh, ý chí” của đội tuyển U23, trong khi cả Việt Nam lên “cơn sốt” bóng đá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG