Đường dẫn truy cập

Pakistan truy quét khu vực Abbottabad


Cư dân ở Abbottabad nhìn chiếc trực thăng bay trên khu nhà, nơi thủ lãnh tổ chức khủng bố al Qaida, Osama bin Laden, bị hạt sát
Cư dân ở Abbottabad nhìn chiếc trực thăng bay trên khu nhà, nơi thủ lãnh tổ chức khủng bố al Qaida, Osama bin Laden, bị hạt sát

Nhà chức trách Pakistan đã mở cuộc truy quét khu vực Abbottabad, nơi có khu nhà ở của Osama bin Laden, sau khi Hoa Kỳ mở cuộc đột kích vào khu nhà này.

Cảnh sát và quân đội Pakistan đã ngăn chận nhiều con đường, kiểm soát giấy chứng minh ở nhiều chốt, và đã bắt giữ một số người ở Abbottabad.

Tại một số phường khóm, cảnh sát đã đi gõ cửa từng nhà để xác minh lý lịch những người trong nhà, dường như là để tìm bắt những ai có thể đã hỗ trợ cho bin Laden và gia đình trong thời gian họ sống ở đây.

Trước khi có cuộc đột kích của Hoa Kỳ, Abbottabad được xem là một trong những thành phố có an ninh nhất của Pakistan nằm trong tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, mặc dù những nơi khác của tỉnh có nhiều xáo trộn.

Abbottabad có nhiều đơn vị quân đội, trong đó có một học viện quân sự, và là nơi mà các quân nhân hay đến định cư sau khi về hưu.

Bây giờ, người dân thành phố lo sợ sau vụ đột kích, thành phố của họ sẽ xảy ra nhiều biến động.

Các nhà báo tại đây nói họ chưa được phép vào khu nhà ở vừa bị đột kích, nhiều người còn bị cảnh báo nay mai họ sẽ bị trục xuất hẳn ra khỏi thành phố.

Trong khi chờ đợi, nhà chức trách Pakistan nói rằng hãy còn quá sớm để có thể nói chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới cho bất động sản mà bin Laden vừa bị giết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG