Đường dẫn truy cập

Ả-rập Saudi phá vỡ âm mưu khủng bố nhắm vào thánh địa Mecca


Bức hình chụp ngày 23 tháng 6 của Thông tấn xã Saudi cảnh tượng vụ đánh bom tự sát sau vụ đột kích của cảnh sát ở Mecca, Ả-rập Saudi.
Bức hình chụp ngày 23 tháng 6 của Thông tấn xã Saudi cảnh tượng vụ đánh bom tự sát sau vụ đột kích của cảnh sát ở Mecca, Ả-rập Saudi.

Cảnh sát Ả-rập Saudi đã phá vỡ một âm mưu khủng bố nhắm vào Đại Giáo đường Hồi giáo ở Mecca hôm thứ Sáu, giết chết người đàn ông hoạch định vụ tấn công trong một cuộc đột kích vào nhà ông ta, giới hữu trách cho biết.

Đoạn video chiếu trên đài truyền hình nhà nước Saudi cho thấy cảnh sát đột kích căn nhà ba tầng, nơi cư trú của kẻ đánh bom tự sát. Cảnh sát nói rằng họ đấu súng với kẻ đánh bom trước ông ta tự cho mình nổ tung, đánh sập tòa nhà.

Bộ Nội vụ Saudi nói rằng kẻ đánh bom tự sát là người duy nhất chết trong vụ nổ. Năm viên cảnh sát và sáu thường dân bị thương trong vụ việc, bộ nói.

Năm người khác, bao gồm một người phụ nữ, bị bắt giữ liên quan đến kế hoạch đánh bom, bộ cho biết. Họ không nêu rõ nhóm tham gia vào cuộc tấn công là ai.

Cả Iran và tổ chức Hezbollah của Lebanon đều lên án vụ đánh bom được hoạch định nhắm vào Mecca, địa điểm linh thiêng nhất của Hồi giáo.

Bộ Ngoại giao Iran ra một thông cáo hôm thứ Bảy dẫn lời phát ngôn viên Bahram Ghasemi nói rằng "chủ nghĩa khủng bố tràn lan và giờ đang nảy nở khắp thế giới."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG