Đường dẫn truy cập

Việt Nam cam kết thực thi công cuộc cải tổ toàn quốc về công nghệ nuôi gà trong nỗ lực diệt trừ dịch cúm


Nước chủ trì hội nghị là Việt Nam đã cam kết thực thi một cuộc cải tổ toàn quốc về công nghệ nuôi gà trong nỗ lực diệt trừ dịch cúm và đang cứu xét việc nuôi và giết gà tại các thành phố lớn.

Phát biểu bên lề hội nghị quốc tế về cúm gà ở thành phố Hồ Chí Minh, các giới chức nói rằng các biện pháp vệ sinh đang được giới hữu trách tại thành phố thực hiện cần được coi như mẫu mực cho cả nước.

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, chính phủ đang sẵn sàng thử nghiệm một thuốc chủng ngừa bệnh cúm gà và dự trữ cả thuốc chủng lẫn thuốc chống virút vào lúc mối đe dọa gia tăng cho rằng virut bệnh cúm gà gây chết người này bắt đầu lan ra khỏi châu Á.

Trong tuần này, bác sĩ Julie Gerberding, giám đốc các trung tâm liên bang kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, đã nói với câu lạc bộ báo chí toàn quốc rằng tình hình rất đáng lo ngại, mặc dù dịch bệnh chưa có nguy cơ phát tác ngay tại Hoa Kỳ.

Tin của hãng AP ghi nhận lời phát ngôn viên công ty dược phẩm Sanofi Pasteur cho biết thuốc chủng ngừa mới sắp được gửi tới viện quốc gia về các bệnh lây nhiễm và dị ứng để thử nghiệm lâm sàng.

Giám đốc viện là bác sĩ Anthony Fauci cho biết thuốc chủng sẽ được thử nghiệm tại các trung tâm ở thành phố Rochester, tiểu bang New York, St. Louis, Maryland và Texas để bảo đảm là thuốc an toàn và để xác định liều lượng chính xác cho những từng nhóm người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG