Đường dẫn truy cập

Hậu chấn mạnh ngoài khơi đảo Sumatra.


Đã xảy ra một cơn hậu chấn mạnh ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia, gần địa điểm trận động đất hồi tháng trước đã châm ngòi cho cơn sóng thần gây tai hại. Chưa có tin ngay về thương vong hay thiệt hại của cơn hậu chấn đo được 6,2 độ hôm nay, xảy ra ngoài biển cách thành phố Banda Aceh khoảng 60 kilomet.

Thành phố này là thủ phủ của tỉnh Aceh, nơi hàng chục ngàn người đã mất mạng trong thiên tai ngày 26 tháng 12. Kể từ khi xảy ra trận động đất đo được 9 độ ban đầu, cơ quan thăm dò địa chất Hoa Kỳ đã ghi nhận được hơn 150 cơn hậu chấn 5 độ hay mạnh hơn.

Trong khi đó, quân đội Mỹ đã tạm ngưng các chuyến bay cứu trợ tại tỉnh Aceh trong vài tiếng đồng hồ sau khi một máy bay trực thăng chở đồ cứu trợ đến khu vực này bị rớt ngày hôm nay, làm 2 người bị thương.

Khuya hôm qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc ông Kofi Annan đã gặp tổng thống Maldives ông Maumoon Abdul Gayoom trong chặng cuối của chuyến công du của ông tại 3 quốc gia để thăm dò thiệt hại do sóng thần gây ra. Hôm nay, ông Annan đi thăm 2 hòn đảo nơi tất cả dân cư đã mất hết nhà cửa vì thiên tai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG