Đường dẫn truy cập

Các khoa học gia mô tả Titan là một thế giới huyền ảo


Các khoa học gia nói rằng mặt trăng lớn nhất của sao Thổ, được gọi là Titan, là một thế giới huyền ảo với những tính chất hơi giống với trái đất, đẫm ướt với những cơn mưa khí methane.

Hôm thứ Sáu Tại Paris, các giới chức Cơ quan Không Gian Châu Âu nói rằng mặt trăng Titan là một hệ thống phức tạp gồm những đường rãnh chật hẹp, cùng đổ vào những con sông và những đại dương nhỏ.

Theo các nhà khoa học này, có chứng cớ vững vàng là chất methane lỏng đã cày những luống trên mặt trăng Titan, tương tự như những sự xói mòn do mưa tạo ra trên trái đất.

Toán khoa học gia của Cơ Quan Không gian Châu Âu nói rằng bầu khí quyển đầy chất nitrogene và methane của mặt trăng Titan, có thể đang trải qua những phản ứng hóa học tương tự như đã xảy ra trên trái đất hàng tỉ năm về trước.

Các giới chức này cho biết họ sẽ nghiên cứu các dữ kiện thu thập được từ phi thuyền Huygens. Phi thuyền này đã đáp xuống mặt trăng Titan hồi tuần trước, sau một chuyến bay kéo dài 8 năm trên phi thuyền mẹ, là phi thuyền Cassini.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG