Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice đến Rome


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice đã đến Rome để mở những cuộc hội đàm với các giới chức chính phủ Ý và Vatican sau khi hoàn tất chuyến viếng thăm ngắn ngủi tại Trung Đông để mở những cuộc họp với các giới chức Israel và Palestine.

Bà Rice sẽ mở những cuộc thảo luận với Ngoại Trưởng Ý Gianfranco Fini vào ngày hôm nay, thứ Ba, nhưng cuộc họp với Thủ Tướng Silvio Berlusconi đã bị hủy bỏ vì nhà lãnh đạo Ý bị bệnh cúm.

Cuộc hội kiến của bà Rice với Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị cũng đã bị hủy bỏ vì những lý do tương tự.

Hôm thứ Hai, bà Rice loan báo rằng Thủ Tướng Israel Ariel Sharon và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đã nhận những lời mời riêng rẽ đến Tòa Bạch Ốc.

Mặt khác, hai nhà lãnh đạo Israel và Palestine sẽ gặp nhau tại Ai Cập vào ngày hôm nay, thứ Ba, và là cuộc gặp gở trực diện lần đầu tiên kể từ khi ông Abbas được bầu làm Tổng Thống thẩm quyền Palestine trong tháng trước.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã bày tỏ sự tin tưởng vào hội nghị thượng định tại Ai Cập, và nói rằng Washington sẽ cung cấp hơn 40 triệu đô la viện trợ cho Palestine trong vòng 90 ngày tới đây, ngoài số tiền 350 triệu đô là mà Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã hứa dành cho Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG