Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nepal bắt giữ những người biểu tình


Cảnh sát Nepal đã bắt giam hằng chục người tại Kathmandu sau khi họ giương cờ của đảng và hô khẩu hiệu chống việc Quốc Vương nắm quyền cai trị chuyên chế.

Những người được chứng kiến nói rằng cảnh sát đã dồn những người biểu tình tại chợ Ason ở trung tâm thủ đô Kathmandu lên xe để chở đi. Những người tổ chức biểu tình nói rằng có nhiều cuộc biểu tình tại các nơi khác trong thủ đô, nhưng một phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng trên cả thành phố chỉ có 10 người bị bắt.

Trong khi đó, Trung Tâm Bênh Vực Nhân Quyền Á Châu có trụ sở tại Ấn Độ kêu gọi quốc tế can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại Nepal, và nói rằng nếu không giaỉ quyết sớm thì cuộc khủng hoảng này sẽ sâu đậm thêm.

Trong một phúc trình gởi cho Liên Hiệp Quốc, Trung tâm vừa kể nói rằng điều kiện sông của người dân bình thường là tệ hại hơn chứ không khá hơn dưới chế độ cai trị của quốc vương chứ khôn khá hơn. Ông Suhas Chakma, Giám đốc trung tâm vừa kể nói rằng cộng đồng quốc tế phải gia tăng áp lực đối với Nepal để cải thiện tình hình nhân quyền tại đó.

Ấn Độ và Anh đã đình chỉ viện trợ quân sự cho Nepal, và Hoa Kỳ nói rằng họ sẽ duyệt xét lại tất cả mọi viện trợ cho Nepal nếu quốc vương nước này không phục hồi nền dân chủ tại nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG