Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Liên Đoàn Ả Rập đến Libăng


Chủ Tịch Liên Đoàn Ả Rập Amr Moussa hiện đang có mặt ở Libăng với hy vọng có thể thuyết phục các nhà lãnh đạo chính trị đối nghịch tại nước này tham gia một kế hoạch liên Ả Rập nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị xoay quanh cuộc bầu cử Tổng Thống Libăng.

Vừa đặt chân xuống phi trường Libăng hôm thứ Tư, ông Moussa đã mở thảo luận với Chủ Tịch Quốc Hội Libăng, ông Nabih Berri, một nhân vật thuộc phe đối lập. Ông Moussa cũng dự tính sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính trị khác.

Nói chuyện với báo chí tại phi trường Beirút, ông Moussa nói sáng kiến của Liên Đoàn Ả Rập rất rõ rệt. Ông nói ông và những người khác sẽ lập tức bắt tay vào việc bởi vì theo lời ông, thì chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa.

Hồi tuần trước, các quan chức Ả Rập hội họp tại Cairo và đã lên tiếng kêu gọi hãy lập tức biểu quyết để đưa Tướng Michel Suleiman vào chức vụ Tổng Thống Libăng.

Liên minh cầm quyền thân Tây phương tại Libăng và phe đối lập thân Syri đã đồng ý trên nguyên tắc sẽ bầu Tướng Suleiman làm Tổng Thống Libăng. Thế nhưng họ bất đồng ý kiến với nhau về làm cách nào để sửa đổi hiến pháp hầu cho phép Tướng Suleiman được nắm giữ chức vụ Tổng Thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG