Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ sẽ cho công bố kết quả điều tra vụ ám sát ông Hariri


Tổng thư ký LHQ Kofi Annan nói rằng trong nay mai ông sẽ cho công bố kết quả cuộc điều tra về vụ ám sát cựu thủ tướng Li Băng Rafik Hariri, và nói rằng có thể phải cần đến một cuộc điều tra thứ nhì.

Lời nhận định của ông Annan đưa ra sau khi có những tin của Li Băng và Anh quốc nói rằng những kết quả sơ khởi về cuộc điều tra vụ nổ bom hôm 14 tháng hai cho thấy những dấu hiệu bất cẩn và có thể có những bằng chứng là nhà chức trách Li Băng đãnhúng tay vào việc thay đổi, thủ tiêu các bằng chứng.

Ông tổng thư ký Annan đã lên tiếng hôm thứ tư tại Algiers, chỉ chốc lát sau khi 1 quả bom nổ phá nát một khu thương mại sang trọng gần thủ đô Beirut, làm 3 người thiệt mạng và gây thương tích cho nhiều nguời khác.

Chưa có phe phái nào nhận trách nhiệm trong vụ nổ hôm thứ tư. Nhưng các lãnh tụ đối lập đã qui lỗi ngay cho các cơ quan an ninh của Li Băng do Syrie yểm trợ là thủ phạm. Các cơ quan này cũng đã bị qui lỗi đứng đằng sau vụ ám sát ông Hariri. Cả Damas và Beirut đều phủ nhận những lời cáo buộc này.

Trong một diễn biến khác, một thẩm phán Li Băng được giao nhiệm vụ điều tra tại địa phương về vụ ám sát ông Hariri đã yêu cầu xin rút lui khỏi vụ điều tra này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG