Đường dẫn truy cập

Nhật Bản sẽ thao dượt toàn quốc để  đối phó với thiên tai sóng thần


Chính phủ Nhật Bản đã loan báo một chương trình thao dượt toàn quốc để chuẩn bị đối phó với thiên tai sóng thần vào tháng Bảy tới đây, mục tiêu là để nâng cao mức độ chuẩn bị sẵn sàng hầu có thể ứng phó với một thảm họa tương tự như thảm họa sóng thần đã đổ ập vào vùng Nam á hồi tháng trước.

Hôm thứ Hai, Bộ Đất Đai và Giao Thông Nhật Bản cho hay chương trình thao diễn sẽ bao gồm một cuộc thí nghiệm báo động sóng thần, đóng các cửa cống để điều chỉnh dòng nước, và sơ tán thị trấn duyên hải Wakayama.

Một thông cáo của Bộ Đất Đai và Giao Thông Nhật Bản cho hay là nhiều thành phố khác của Nhật Bản cũng tham gia cuộc thao dượt này qua các thao tác được tái tạo trên máy tính. Các nhà địa chấn học đã cảnh giác là một trận động đất lớn có thể xảy ra tại miền tây nam Nhật Bản, và có thể gây ra một đợt sóng thần lớn ập vào các thị trấn ven Thái Bình Dương.

Nhật Bản loan báo tin này giữa lúc nước Nhật làm lễ kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra trận động đất đo được 7 chấm 3 trên địa chấn kế Richter đã tàn phá phố cảng Kobe, giết chết gần 6500 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG