Đường dẫn truy cập

Kết quả cuộc bầu cử Iraq sẽ được loan báo vào chủ nhật


Một giới chức phụ trách bầu cử tại Iraq cho biết các kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử hồi tháng trước sẽ được loan báo vào hôm nay.

Ông Farid Ayar nói rằng các kết quả này chưa được chứng nhận, và các giới chức sẽ có 3 ngày để xét các tranh chấp hay các yêu cầu khác trước khi có thể chứng nhận kết quả bầu cử.

Các kết quả từng phần của cuộc bầu cử cho thấy các ứng viên Hồi Giáo Shia về đầu. Các kết quả chung cuộc được dự trù công bố hôm thứ năm, tuy nhiên các giới chức nói rằng còn khoảng 300 thùng phiếu cần đếm lại.

Cuộc đầu phiếu lần này là để bầu 275 đại biểu quốc hội, bầu ủy viên hội đồng tỉnh và đại biểu quốc hội Kurdistan.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Iraq cảnh sát Iraq cho biết là có 17 người bị thiệt mạng trong một vụ khủng bố bằng xe bom tại Musayyib, một địa điểm nằm cách thủ đô Baghdad 55 km về hướng nam, hôm thứ bảy. Và khoảng 20 người bị thương trong vụ này.

Trước đó, tại Basra các tên tấn công đã bắn chết thẩm phán Taha al Amiri, người đã từng làm việc dưới chế độ Saddam Hussein.

Cảnh sát tại Mosul cũng cho biết là họ đã phát hiện xác của 6 Vệ Binh Quốc Gia Iraq, chết vì bị bắn vào đầu và vào ngực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG