Đường dẫn truy cập

Iraq đóng cửa biên giới và ra lệnh giới nghiêm vào ban đêm



Iraq đã đóng cửa biên giới và ra lệnh giới nghiêm vào ban đêm để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày chủ nhật. Việc di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh kia cũng bị cấm.

Người Iraq sống ở 14 quốc gia bên ngoài Iraq đã bắt đầu đi bầu sớm, đông nhất là bên Iran, nơi dã có 60 ngàn người Iraq đăng ký đi bầu.

Quân nổi dậy tiếp tục đi rải truyền đơn kêu gọi cử tri Iraq không đi bầu.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan kêu gọi nhân dân Iraq đi bầu vì bầu cử là cách tốt nhất để quyết định tương lai cho bất kỳ quốc gia nào.


Iraq loan báo đã bắt được 3 trợ lý cao cấp của thủ lĩnh khủng bố Abu Musab al-Zarqawi: 1 người là cố vấn cho Zarqawi, 1 người là đại diện cho ông ta tại Baghdad, và người còn lại là một phụ tá thân cận.

Trong các vụ tấn công mới nhất tại Baghdad, quân nổi dậy đã giết chết 5 quân nhân Hoa Kỳ và ít nhất là 4 người Iraq.

Một máy bay trực thăng do thám, loại Kiowa của Lục quân đã bị rơi ở gần Baghdad, nhưng các nhà điều tra của Hoa Kỳ nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy máy bay đã bị trúng đạn. Quân đội Hoa Kỳ cũng không cho biết về con số thương vong, nhưng thông thường trên loại máy bay này chỉ có 2 người.

Vụ này xảy ra sau vụ rớt máy bay trực thăng loại vận tải hôm thứ tư, làm chết toàn bộ 31 quân nhân trên tàu.

Liên Hiệp Châu Âu đã hứa viện trợ thêm cho Iraq 261 triệu đôla tái thiết hậu chiến, nâng tổng số tiền viện trợ của liên hiệp này lên thành 650 triệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG