Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng bom tại Iraq


Quân đội Hoa Kỳ cho hay một cuộc tấn công bằng bom đã giết chết 3 binh sĩ Mỹ ở vùng tây nam Baghdad hôm thứ Hai. Trong vụ tấn công này, 8 quân nhân khác cũng bị thương.

Cùng lúc, các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq vẫn tiến hành một chiến dịch để khống chế phe nổi dậy tại tỉnh al-Anbar của Iraq, nằm về phía Tây thủ đô Baghdad. Các nhân chứng tường trình rằng có giao tranh lẻ tẻ và sự hiện diện thường xuyên của các phi cơ quân sự Mỹ trong khu vực.

Tại Baghdad, giới lãnh đạo của liên minh đắc cử trong cuộc bầu cử diễn ra hồi tháng trước tiếp tục thảo luận để quyết định ai sẽ là vị Thủ Tướng kế tiếp của Iraq.

Phó Tổng Thống chính phủ lâm thời Iraq, ông Ibrahim al-Jaafari, được coi là ứng viên có triển vọng nhất, trong khi ông Ahmed Chalabi, một thời được sự hậu thuẫn của Washington, là một nhân vật khác có triển vọng được chọn ra nắm giữ chức vụ Thủ Tướng Iraq. Cả hai người đều thuộc hệ phái Hồi giáo Shia.

Trong khi đó, các thủ lãnh cộng đồng Hồi giáo Sunni, phần lớn đã tẩy chay cuộc bầu cử, đang ráo riết vận động đòi nắm các chức vụ trong chính quyền mới của Iraq, họ cũng đòi được tham gia soạn thảo hiến pháp mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG