Đường dẫn truy cập

Hạ viện Ấn Ðộ thông qua dự luật về bản quyền thuốc men tại Ấn 


Hạ viện Ấn độ đã thông qua một dự luật khiến cho việc sản xuất các thứ thuốc tương đương với các loại thuốc có bản quyền nhãn hiệu trở thành bất hợp pháp.

Việc sản xuất các thứ thuốc tương đương với các loại thuốc có bản quyền nhãn hiệu tại Ấn là một lề lối giúp cho dân chúng được mua thuốc với giá rẻ hơn tại Ấn và các nước khác.

Dự luật này sẽ trở thành luật một khi được thượng viện chấp thuận. Luật mới sẽ giúp Ấn làm tròn những cam kết của họ với Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Dự luật này dã từng bị các đồng minh của liên minh cầm quyền và các đảng đối lập chống đối. Phe chống dự luật nói rằng họ lo ngại là luật này sẽ khiến cho thuốc trị liệu với giá hợp túi tiền của người dân sẽ không còn hiện hữu trên thị trường nước Ấn. Những người tranh đấu trong lãnh vực y tế chống lại dự luật này vì theo họ, dự luật sẽ làm cho hàng triệu nguời vướng phải bệnh AIDS tại Ấn và các quốc gianghèo khác không mua nổi thuốc men để chữa trị.

Luật hiện hành về bản quyền thuốc men tại Ấn cho phép các công ty dược phẩm được sản xuất các loại thuốc tương đương với các loại thuốc có bản quyền với điều kiện là họ xử dụng một tiến trình sản xuất khác với công ty nhãn hiệu gốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG