Đường dẫn truy cập

Hệ thống bảo vệ nhân quyền thế giới suy yếu nhiều trong năm 2004


Một nhóm hoạt động cho nhân quyền hàng đầu nói rằng hệ thống bảo vệ cho nhân quyền trên thế giới đã bị suy yếu nhiều trong năm 2004 vì cuộc khủng hoảng trong vùng Darfur của Sudan và các vụ ngược đãi tù nhân của các binh sĩ Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib ở Iraq.

Tổ chức Human Rights Watch đã xếp chính phủ Miến Điện và Bắc Triều Tiên trong số các chính phủ đàn áp nhất tại Châu Á, và nói rằng các điều kiện đang ngày càng trở nên tệ hơn tại Thái Lan và Việt Nam.

Hôm thứ năm, nhóm nhân quyền Human Rights Watch đã cho phổ biến một phúc trình thường niên, trong đó có nói rằng sự tồn tại của nhân quyền trên thế giới tùy thuộc vào sự đáp ứng kiên quyết trong từng vấn đề. Tổ chức Human Rights Watch nói rằng cần phải chấm dứt cảnh tàn sát của chính phủ Sudan trong vùng Darfur, và những kẻ chịu trách nhiệm về điều này cần phải bị trừng phạt.

Tính đến nay đã có khoảng 70 ngàn người bị thiệt mạng trong cuộc xung đột tại Darfur. Bản phúc trình của Tổ chức Human Rights Watch nói rằng các vụ ngược đãi tù nhân trong nhà tù Abu Ghraib ở Iraq là một cú bất ngờ đối với sự luật quốc tế,

đối với uy tín của Hoa Kỳ, quốc gia vẫn được xem là dẫn đầu thế giới về vấn đề nhân quyền.

Bản phúc trình của Tổ chức Human Rights Watch trình bày các thông tin của 60 quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG