Đường dẫn truy cập

Phỏng vấn nhà văn Dương Thu Hương


Mới đây, bà Dương Thu Hương đến Hoa Kỳ trong tư cách là một nhà văn Việt Nam nổi danh nhất, và có lẽ bị kiểm duyệt nhiều nhất. Những tác phẩm của bà vẫn bị cấm lưu hành tại quê nhà, hơn 15 năm sau khi các tác phẩm “Bên Kia Bờ Ảo Vọng” và “Những Thiên Đường Mù” được xuất bản lần đầu tiên.

Tại New York, nhà văn Dương Thu Hương đã lên tiếng tại Liên Hoan Văn Học do Hội Văn Bút Quốc Tế tổ chức, để nói về những đồi bại cay đắng trong thời kỳ chiến tranh, việc bà sẵn sàng chấp nhận cái chết vì niềm tin dân chủ của mình, và về lý do vì sao bà tiếp tục đả kích Đảng Cộng Sản đương quyền.

Trong một bộ trang phục màu tím quàng thêm một chiếc khăn lụa nhiều màu, trông bà Dương Thu Hương không có cái vẻ gì của một kẻ “làm giặc”, như lời bà tự mô tả trước một cử tọa khoảng 200 người.

Thực ra nhà văn được dịp làm một điều mà có lẽ hiếm khi bà được làm. Đó là ký tên vào những quyển sách do bà sáng tác mà đông đảo người ái mộ mang đến.

Sau đó, bà Dương Thu Hương đã dành cho trưởng ban Việt Ngữ VOA Michael Mathes một cuộc phỏng vấn bên ngoài Thư Viện thành phố New York.

Mời quí vị và các bạn theo dõi toàn bộ nội dung của cuộc phỏng vấn:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG