Đường dẫn truy cập

Đảng Likud và đảng Lao động đối lập tại Israel họp bàn để thành lập chính phủ  liên hiệp. - 2004-12-18


Đảng Likud cầm quyền và đảng Lao động đối lập tại Israel theo dự trù sẽ nhóm họp ngày hôm nay để bàn về những chi tiết cuối cùng cho việc thành lập một chính phủ thống nhất quốc gia.

Phát ngôn viên của cả hai đảng đều nói rằng hôm qua họ đã thỏa thuận sẽ cho đang Lao động tám ghế trong nội các trong đó lãnh tụ đảng là ông Shimon Peres sẽ giữ chức vụ phó thủ tướng.

Việc thành lập một chính phủ liên hiệp rộng rãi có lẽ sẽ mang cho thủ tướng Ariel Sharon sự ủng hộ rộng rãi của dân chúng để ông thực hiện được kế hoạch rút toàn bộ ra khỏi giải Gaza.

Trong khi đó các binh sĩ Israel đã bắn chết ba phần tử tranh đấu Palestine trong ngày thứ nhì của cuộc hành quân vào trại tỵ nạn Khan Younis ở miền Nam giải Gaza, nâng con số tử vong lên 11 người trong hai ngày hành quân. Vài chục người Palestine nữa cũng đã bị thương.

Các sĩ quan quân đội Israel nói rằng cuộc tấn công vào trại tỵ nạn này là để trả đũa cho các cuộc tấn công bằng súng cối và hỏa tiễn của người Palestine vào các khu định cư Do thái ở gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG