Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ LHQ lo ngại về việc Miến Điện ra lệnh rút nhân viên bảo vệ an ninh tại nhà của bà Aung San Suu Kyi. - 2004-12-17


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc nói rằng họ hết sức lo ngại về tin cho rằng tập đoàn quân nhân cầm quyền tại Miến Điện đã ra lệnh rút nhân viên bảo vệ an ninh tại nhà của nhà lãnh đạo phe dân chủ bị giam giữ là bà Aung San Suu Kyi.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng họ lo ngại về sự an toàn của bà Aung San Suu Kyi đang bị giam giữ tại nhà ở Rangoon. Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan cũng bày tỏ những ý nghĩ tương tự và kêu gọi nhà chức trách Miến Điện nhớ tới trách nhiệm bảo đảm an toàn cho bà Aung San Suu Kyi.

Các thành viên trong Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi hôm qua đã báo cáo về việc rút các thành viên trong toán bảo vệ an ninh cũng như giúp các việc khác cho nhà lãnh đạo phe dân chủ của ho.

Tin cũng cho hay, tập đoàn quân nhân cầm quyền cũng nói rằng sẽ cắt bớt những lần bác sĩ riêng của bà Aung San Suu Kyi tới khám bệnh cho bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG