Đường dẫn truy cập

Ông Mahmoud Abbas kêu gọi người Palestine chấm dứt cuộc nổi dậy vũ trang chống Israel. - 2004-12-15


Chủ tịch Tổ Chức Giải Phóng Palestine, ông Mahmoud Abbas, một lần nữa lại kêu gọi người Palestine nên chấm dứt cuộc nổi dậy vũ trang chống lại Israel.

Lời kêu gọi của ông Abbas đã được đăng tải trên tờ báo tiếng Ả Rập Asharq Al Awsat hôm thứ Ba sau khi các phần tử tranh đấu giết chết một người Thái và làm bị thương 2 người khác trong 1 vụ tấn công bằng súng cối vào 1 khu định cư của người Do Thái trong giải Gaza.

Ông Abbas nói rằng cuộc nổi dậy của Palestine là quyền chính đáng của người dân Palestine nhằm phản đối sự chiếm đóng của Israel. Tuy nhiên cũng theo lời ông Abbas thì việc sử dụng vũ khí trong cuộc tranh đấu này đã gây nhiều thiệt hại và cần phải ngưng lại.

Nhận định của ông Abbas đã được đưa ra tiếp theo sau những lời lên án của Thủ Tướng Israel ông Ariel Sharon, nói rằng các nhà lãnh đạo Palestine đã không có những nỗ lực đầy đủ để ngăn chận các nhóm tranh đấu vũ trang.

Hôm Chủ Nhật các phần tử tranh đấu Palestine đã cho nổ hơn 1 tấn chất nổ trong một đường hầm ở bên dưới một tiền đồn của quân đội Israel, gây thiệt mạng cho 5 binh sĩ.

Các lực lượng Israel sau đó đã phá sập nhiều cao ốc trong giải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG