Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ tin CIA  thành lập nhiều căn cứ bí mật tại các khu vực bán tự trị của Pakistan để săn lùng Bin Laden. - 2004-12-14


Pakistan bác bỏ một bài viết đăng trên tờ New York Times, nói rằng cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ, tức CIA, đã thành lập nhiều căn cứ bí mật tại các khu vực bán tự trị trong các vùng xa xôi hẻo lánh của Pakistan, để truy lùng Osama bin Laden.

Tờ The New York Times trích lời của các giới chức Mỹ xin dấu danh tánh, nói rằng cơ quan CIA đã kết luận rằng tay trùm khủng bố cầm đầu mạng lưới al-Qaida đang được các bộ tộc ở miền tây bắc Pakistan bao che.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Trung Tướng Shaukat Sultan nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng bài viết đó không đúng với sự thật. Tướng Shaukat Sultan nói Pakistan đang được sự giúp đỡ về mặt công nghệ từ cơ quan CIA, nhưng ông không tiết lộ thêm chi tiết nào khác về sự giúp đỡ này.

Trước đó, Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf thừa nhận rằng một số chuyên gia Mỹ đang làm việc với quân đội Pakistan trong các chiến dịch chống các phần tử đấu tranh thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaida. Nhưng ông Musharraf cũng bác bỏ chuyện các lực lượng Hoa Kỳ đặt căn cứ tại nước láng giềng Afghanistan, đang tích cực truy lùng Osama bin Laden trên lãnh thổ của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG