Đường dẫn truy cập

Saddam Hussein tuyệt thực trong nhà giam. - 2004-12-13


Quân đội Mỹ bác bỏ tin nói rằng Saddam Hussein, nhà lãnh đạo đã bị lật đổ của Iraq, đã bắt đầu tuyệt thực trong nhà giam, và cho biết là Saddam Hussein đã ăn hôm chủ nhật.

Một luật sự của cựu Phó Thủ Tướng Iraq Tariq Aziz nói rằng trước đó Saddam Hussein và các tù nhân khác đã không chịu ăn uống. Thứ hai này, là đúng một năm ngày Saddam bị các lực lượng Mỹ bắt.

Một phát ngôn viên Mỹ cho biết là nhà chức trách đang kiểm tra các tin nói rằng các tù nhân khác trong nhóm 11 người, được nhiều người biết đến, hiện đang bị Hoa Kỳ câu lưu có thể đang không chịu ăn.

Và cũng liên quan đến Iraq, quân đội Mỹ cho biết hôm chủ nhật, một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã bị thiệt mạng tại tỉnh Anbar nằm về hướng tây thủ đô Baghdad. Và binh sĩ Mỹ đã bị thương vì một quả bom cài bên vệ đường phát nổ tại Baghdad hôm thứ bảy đã qua đời.

Các giới chức quân đội cũng nói rằng các lực lượng Mỹ và cảnh sát Iraq đã bắt giữ hơn 50 người trong các vụ bố ráp nhằm truy tìm các phần tử nổi dậy quanh Baquba, một thị trấn nằm về hướng bắc Baghdad hồi cuối tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG