Đường dẫn truy cập

Dân chúng Iraq sắp được trở về Fallujah. - 2004-12-09


Tư lệnh hàng đầu của Thủy quân lục chiến Hoa kỳ tại Iraq cho hay 97% thành trì của phiến quân tại Fallujah đã được càn quét truy tìm quân nổi dậy và vũ khí, và theo ông thì tới khoảng ngày 24 tháng 12 dân chúng có thể quay về thị trấn này.

Thượng tướng John Sattler hôm nay cho biết nếu không nhờ có các cơ cấu chỉ huy và vũ khí thì phiến quân đã bị đánh tan trước đây.

Ông cho biết tất cả các thanh niên trong lứa tuổi quân dịch trở lại thành phố Fallujah sẽ được cấp thẻ căn cước sau khi được lấy dấu tay và chụp hình con ngươi để cho vào một sổ dữ liệu.

Đầu tháng 11 vừa qua chính phủ Iraq đã cho phép liên minh do Hoa kỳ lãnh đạo mở cuộc hành quân vào Fallujah để tái lập an ninh trước khi diễn ra cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 30 tháng Giêng sang năm.

Tại Baghdad hôm nay một giới chức thuộc đảng Hồi giáo Shia loan báo danh sách 228 ứng viên dự tranh vào quốc hội được sự hậu thuẫn của giới chức Hồi giáo Shia thế lực nhất trong khu vực là đại giáo chủ Ayatollah Ali al-Sistani.

Những người không có tên trong danh sách vừa kể là các ứng viên hậu thuẫn cho giáo sĩ hồi giáo quá khích Moqtada al-Sadr.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG