Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên đối lập Vikto Yushchenko cám ơn các ủng hộ viên. - 2004-12-09


Ứng cử viên Tổng Thống đối lập tại Ukraina, ông Vikto Yushchenko đã cám ơn hàng chục ngàn người ủng hộ ông về những cuộc biểu tình liên tục tiếp theo sau cuộc bầu cử gian lận vòng nhì trong tháng trước.

Trước đám đông reo hò nồng nhiệt tại Kiev ông Yushchenko nói rằng những cuộc biểu tình ôn hòa trong suốt 17 ngày đã giúp cho Ukraina ý thức được rằng đây là một quốc gia châu Âu.

Nhiều giờ trước đó, quốc Hội Ukraina đã đồng thanh thông qua một loạt những dự luật cải cách bầu cử, và Tổng Thống sắp mãn nhiệm, ông Leonid Kushma đã ký thành luật những dự luật đó.

Các dự luật vừa kể, do phe đối lập đề nghị, là nhằm mục đích ngăn chận những vụ gian lận trong cuộc bầu cử lại vào ngày 26 tháng 12.

Các dự luật đó cũng bao gồm những thay đổi trong Hiến Pháp, theo đó một số quyền hạn của Tổng Thống cũng sẽ sẽ được giao cho Quốc Hội.

Thủ Tướng Victor Yanukovych là ứng cử viên được sự hậu thuẫn của chính phủ trong cuộc bầu cử này, và ông sẽ là đối thủ của ứng viên đối lập Vikto Yushchenko trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG