Đường dẫn truy cập

Ông Viktor Yushchenko cảnh báo các quốc gia bên ngoài không nên can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì  của Ukraina. - 2004-12-06


Lãnh tụ đối lập của Ukraina, ông Viktor Yushchenko cảnh báo rằng các quốc gia bên ngoài chớ nên đứng về phía nào trong cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì mới.

Ông Yushchenko nói rằng người ngoài chỉ nên tìm cách bảo đảm sao cho cuộc bầu cử giữ được tính cách công bằng.

Lời bình luận cuả ông được đưa ra sau khi Tổ chức An Ninh và Hợp Tác Châu Âu cam kết sẽ ủng hộ cuộc bầu cử vòng nhì mới để chọn tổng thống theo như lệnh của tòa án tối cao.

Hàng ngàn ủng hộ viên của ông Yushchenko vẫn tiếp tục cuộc tụ họp canh thức tại thủ đô Kiev, nơi quốc hội Ukraina vẫn còn trong tình trạng bế tắc , chưa thỏa thuận được về những đề nghị sửa đổi các luật le äbầu cử của quốc gia.

Các nhà làm luật đối lập ủng hộ những thay đổi pháp lý nhắm ngăn chặn các vụ gian lận bầu cử. Những chính trị gia thân chính phủ thì đang nỗ lực đòi phải tu chính hiến pháp để giảm bớt quyền hạn của tổng thống.

Vào thứ bảy, tòa án Tối Cao của Ukraina đã bác kết quả cuộc bầu cử tổng thống và ấn định cuộc bầu cử vòng nhì sẽ được tổ chức lại vào ngày 26 tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG