Đường dẫn truy cập

Giới lãnh đạo Trung quốc kết thúc cuộc họp  thường niên về kinh tế  với cam kết duy trì các chính sách tài chính ổn định. - 2004-12-06


Giới lãnh đạo Trung quốc đã kết thúc cuộc họp thường niên về kinh tế với lời cam kết duy trì các chính sách tài chính ổn định để vẫn kiểm soát được nền kinh tế đang tăng trưởng mau chóng của họ.

Hôm chủ nhật , các cơ quan truyền thông của nhà nước Trung quốc loan tin các giới chức đảng Cộng Sản dự tính siết chặt sự kiểm soát vào những đầu tư có tài sản cố định, như địa ốc và tìm cách gia tăng sản lượng nông phẩm trong những năm sắp tới. Họ lo ngại rằng nếu không quản trị đúng cách thì nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng của Trung quốc có thể sẽ sụp đổ.

Tin tức đưa ra không nói gì đến bất kỳ một thay đổi nào về hối suất nhất định của đồng Nguyên, chỉ tệ của Trung quốc. Hoa Kỳ vẫn đang tạo áp lực đòi Trung quốc hủy bỏ việc kiểm soát hối suất, với lý do rằng giữ nguyên hối suất ở mức nhất định như thế, hàng hóa của Trung quốc chiếm được một ưu thế thiếu công bằng trên các thị trường thế giới.

Bắc kinh đã hứa sẽ thay đổi chính sách về hối suất nhưng chưa cho biết là bao giờ họ sẽ thay đổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG