Đường dẫn truy cập

Hai người bị câu lưu tại Ðức vì dính líu đến một âm mưu tấn công Thủ Tướng  Iraq Iyad Allawi. - 2004-12-05


Một thẩm phán tại Đức đã ra lệnh tiếp tục câu lưu 2 trong 3 người đàn ông bị bắt hôm thứ sáu có dính líu đến một âm mưu tấn công Thủ Tướng lâm thời Iraq Iyad Allawi trong khi ông đến thăm Đức.

Các công tố viên xác nhận 3 người này bị tình nghi là thành viên của nhóm tranh đấu Hồi Giáo Ansar al Islam, mà nhà chức trách Hoa Kỳ đã liên kết với mạng lưới khủng bố al Qaida.

Các công tố viên cho biết là 3 người bị bắt tại Berlin, Augsburg và Stuttgart. Thông tấn xã Pháp nói rằng thẩm phán tiếp tục thẩm vấn nghi can thứ ba để xác định liệu có tiếp tục câu lưu người này hay không.

Trong khi cuộc hỏi cung còn đang tiến hành thì các thẩm phán liên bang loan báo vụ bắt giữ nghi can thứ tư. Họ nói rằng nhà chức trách đã bắt một công dân Liban tại Berlin hôm thứ bảy. Người này bị cáo buộc hậu thuẫn cho một nhóm khủng bố nước ngoài.

Các vụ bắt giữ hôm thứ sau diễn ra chỉ vài giờ trước khi Thủ Tướng Allawi và Thủ Tướng Iraq Gerhard Schroeder hội kiến tại Berlin để thảo luận về các quan hệ tương lai giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG