Đường dẫn truy cập

Ông Donald Rumsfeld chấp nhận yêu cầu của tổng thống Bush để tiếp tục ở lại chức Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ. - 2004-12-04


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld đã chấp nhận yêu cầu của tổng thống Bush để tiếp tục ở lại chức vụ trong nhiệm kỳ hai của ông Bush.

Ông Rumsfeld, là người đã ba lần được đề cử giữ chức vụ bộ trưởng quốc phòng bị chỉ trích về các tai tiếng trong việc đối xử với các tù nhân tại vịnh Guantanamo Cuba Cuba.

Các nhà lập pháp Mỹ cũng chỉ trích ông đã không chịu bố trí đủ binh lính Mỹ để ổn định Iraq sau khi Saddam Hussein bị lật đổ và đã từ chối không chịu bành trướng quân đội Hoa Kỳ để có thể thỏa mãn các cam kết về an ninh càng ngày càng gia tăng của nước Mỹ.

Các nhà phân tích chính trị nói rằng ông Rumsfeld muốn tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch của ông để hiện đại hóa quân đội Hoa Kỳ và giúp chiến thắng cuộc chiến chống khủng bố.

Từng là một dân biểu quốc hội và từng là chánh văn phòng của Tòa Bạch Ốc, ông Rumsfeld đã được cả tổng thống Bush lẫn phó tổng thống Cheney ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG